Mọi thắc mắc trong quá trình sử dụng các dịch vụ trực tuyến của chúng tôi, quý khách có thể tham khảo các giải đáp thắc mắc dưới đây

 

+ Câu hỏi thường gặp về web site


Hỏi: Tôi muốn vào trang Tra cứu trực tuyến và Đặt lệnh trực tuyến nhanh hơn thay vì phải vào trang web chính của công ty là www.vise.com.vn. Có cách nào không?

Trả lời: Có bạn ạ. Bạn có thể vào trực tiếp trang web Tra cứu trực tuyến bằng cách gõ thẳng địa chỉ của trang web này " http://visonline.vise.com.vn " vào thanh địa chỉ của Internet Explorer. Tương tự đối với trang web Đặt lệnh trực tuyến là " http://viptrade.vise.com.vn "

 

+ Câu hỏi thường gặp về đặt lệnh trực tuyến

 
 

Hỏi:Tôi vừa đăng ký sử dụng VIP TRADE xong, vào màn hình đăng nhập gõ đúng tên đăng nhập và mật khẩu như hợp đồng đăng ký, nhưng hệ thống lại báo lỗi "Invalid User". Như vậy là sao?

Trả lời: Hệ thống VIP TRADE chỉ bắt đầu sử dụng được từ ngày hôm sau, có nghĩa là nếu đăng ký ngày hôm nay thì sáng ngày mai bạn mới có thể sử dụng được. Cám ơn vì câu hỏi của bạn.

Hỏi:Tại sao VIP TRADE chỉ sử dụng được với Internet Explorer? Thậm chí tôi còn không mở được màn hình Tra cứu trực tuyến vì mỗi lần nháy chuột vào biểu tượng Tra cứu trực tuyến, tôi không thấy điều gì xảy ra cả. Tôi thực hiện sai điều gì?

Trả lời:Hiện nay hệ thống VIP TRADE chỉ sử dụng được với Internet Explorer cùng cơ chế pop-up. Thật ra cơ chế pop-up (cửa sổ tự bung) là một khuynh hướng rất tiện lợi cho khách hàng vì kích thước màn hình, vị trí màn hình và một loạt các thành phần của trình duyệt có thể thay đổi tạo cho người dùng cảm giác bớt nhàm chán khi duyệt web. Tuy nhiên chính vì vậy mà cơ chế này bị lạm dụng thái quá, nhất là dành cho việc quảng cáo. Đến nỗi các phiên bản gần đây của hầu hết các trình duyệt đều bảo vệ khách hàng bằng cách ...chống các cửa sổ pop-up. Tuy nhiên tính năng này có thể dễ dàng bật/tắt tùy vào nhu cầu sử dụng. Để đạt được yêu cầu về thẩm mỹ và tiện ích cho khách hàng lâu dài, VISecurities đã chọn cách hy sinh phần nào sự thuận tiện của khách hàng mới sử dụng lần đầu (bởi vì khách hàng chỉ cần cấu hình một lần duy nhất). Để khắc phục tình trạng trên, khách hàng có thể cho phép cơ chế pop-up chỉ được kích hoạt mỗi lần vào đúng trang web của VISecurities. Các thao tác như sau:

    1. Vào Internet Explorer, mục Tools/Internet Options/Privacy

    2. Phần Pop-up Blocker, chọn Settings, tại ô Address of website to allow, gõ *.vise.com.vn và click Add. Nếu nút Settings bị mờ, bỏ qua bước 2.

    3. Click Close, OK để kết thúc.

Hỏi: Hôm nay tôi bật hệ thống VIP TRADE lên và thấy xuất hiện thông báo: "You have current open iFIS 5 windows, reached maximum limit" và tôi không thể nào vào được VIP TRADE nữa. Tôi phải làm gì?

Trả lời: Có thể trong lúc sử dụng, bạn không để ý đã bật hơn 5 cửa sổ iFIS cùng một lúc nên hệ thống sẽ tự bảo vệ và bảo vệ các khách hàng khác nên không cho bạn đăng nhập nữa. Bạn hãy xóa cookie trên máy để tiếp tục sử dụng chương trình. Các thao tác như sau (dành cho IE 7, các version khác tương tự):

    1. Vào Internet Explorer, mục Tools/Internet Options/General

    2. Phần Browsing history, bấm nút Delete. Cửa sổ Browsing History hiện lên, bấm nút Delete Cookies. Chọn Yes. Bấm Close để kết thúc.

+ Câu hỏi thường gặp về Truy vấn trực tuyến

 

Hỏi: Tôi gõ đúng tài khoản, mật khẩu và mã bảo mật nhưng tại sao không đăng nhập được vào hệ thống?

Trả lời: Bạn có chắc chắn các thông tin bạn cung cấp là chính xác? Cụ thể như sau:

     Tên đăng nhập: Bạn gõ đúng tên đăng nhập theo định dạng:

        Nếu tài khoản cá nhân: 020Cxxxxxx ( 6 kí tự sau chữ C) Ví dụ : 020C001234

        Nếu tài khoản nước ngoài: 020Fxxxxxx

     Mật khẩu: Bạn gõ đúng mật khẩu (có phân biệt chữ hoa và chữ thường) , đảm bảo rằng bạn đã tắt hết các bộ gõ tiếng Việt. Nếu chưa chắc chắn về mật khẩu, bạn có thể nhắn tin theo mẫu CKQT MK gửi đến 8255 hoặc gọi điện đến bộ phận hỗ trợ khách hàng của VIS (04.39446472)để yêu cầu được tạo lại mật khẩu mới

    Mã bảo mật: Nếu mã bảo mật chưa rõ ràng, bạn có thể ấn F5 (hoặc Refresh lại trình duyệt web) để hiện lên hình ảnh mã bảo mật mới và gõ chính xác vào ô phía dưới hình ảnh này.

Cuối cùng, nếu tất cả các bước trên đều chính xác mà bạn vẫn chưa đăng nhập vào hệ thống, bạn hãy lưu ý trình duyệt Internet Explorer được khuyến nghị sử dụng với hệ thống VIS-ONLINE. Xin cám ơn.

Hỏi:Tại sao VIS-ONLINE chỉ sử dụng được với Internet Explorer? Thậm chí tôi còn không mở được màn hình Tra cứu trực tuyến vì mỗi lần nháy chuột vào biểu tượng Tra cứu trực tuyến, tôi không thấy điều gì xảy ra cả. Tôi thực hiện sai điều gì?

Trả lời:Hiện nay hệ thống VIS-ONLINE chỉ sử dụng được với Internet Explorer cùng cơ chế pop-up. Thật ra cơ chế pop-up (cửa sổ tự bung) là một khuynh hướng rất tiện lợi cho khách hàng vì kích thước màn hình, vị trí màn hình và một loạt các thành phần của trình duyệt có thể thay đổi tạo cho người dùng cảm giác bớt nhàm chán khi duyệt web. Tuy nhiên chính vì vậy mà cơ chế này bị lạm dụng thái quá, nhất là dành cho việc quảng cáo. Đến nỗi các phiên bản gần đây của hầu hết các trình duyệt đều bảo vệ khách hàng bằng cách ...chống các cửa sổ pop-up. Tuy nhiên tính năng này có thể dễ dàng bật/tắt tùy vào nhu cầu sử dụng. Để đạt được yêu cầu về thẩm mỹ và tiện ích cho khách hàng lâu dài, VISecurities đã chọn cách hy sinh phần nào sự thuận tiện của khách hàng mới sử dụng lần đầu (bởi vì khách hàng chỉ cần cấu hình một lần duy nhất). Để khắc phục tình trạng trên, khách hàng có thể cho phép cơ chế pop-up chỉ được kích hoạt mỗi lần vào đúng trang web của VISecurities. Các thao tác như sau:

    1. Vào Internet Explorer, mục Tools/Internet Options/Privacy

    2. Phần Pop-up Blocker, chọn Settings, tại ô Address of website to allow, gõ *.vise.com.vn và click Add. Nếu nút Settings bị mờ, bỏ qua bước 2.

    3. Click Close, OK để kết thúc.

 

+ Câu hỏi thường gặp về SMS

Hỏi:Sáng hôm qua tôi thấy có tin nhắn thông báo về số dư đầu ngày về máy di động của tôi, nhưng sáng hôm nay không thấy có tin nhắn nào thông báo để tôi biết còn lại bao nhiêu tiền và chứng khoán mà đặt lệnh. Có phải hệ thống làm việc không ổn định?

Trả lời:Các tin nhắn thông báo số dư đầu ngày không phải ngày nào cũng gửi, mà tuân theo nguyên tắc: nếu ngày hôm trước có giao dịch về tiền hoặc về chứng khoán thì sáng hôm sau hệ thống sẽ tự động nhắn tin về số dư đầu ngày mới nhất. Điều này có nghĩa là không phải VIS có 10 000 khách hàng thì ngày nào cũng nhắn 10 000 tin nhắn đến bất chấp họ có hoạt động hay không. Điều này cho phép tiết kiệm chi phí không cần thiết cho VIS đồng thời với khách hàng chưa có nhu cầu giao dịch trong thời điểm này không bị làm phiền. Trong trường hợp không có tin nhắn đầu ngày mà bạn muốn biết thông tin về số dư tiền và chứng khoán mới nhất, xin vui lòng soạn tin nhắn theo mẫu "CKQT SD" gửi đến 8255 (chi phí mỗi tin là 2000 VND) với điều kiện bạn đã đăng ký sử dụng dịch vụ SMS của VIS.

Hỏi: Hôm nay tôi đặt lệnh nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy tin nhắn báo kết quả khớp lệnh. Tôi gọi điện lên công ty thì được biết lệnh của tôi đã khớp gần hết. Vậy mà hệ thống SMS không báo gì cả. Có phải hôm nay hệ thống bị trục trặc không?

Trả lời: Cám ơn vì câu hỏi rất hợp lý của bạn. Tin nhắn khớp lệnh thành công của VIS cũng không phải cứ khớp là báo ngay, mà tuân theo nguyên tắc: Nếu khớp hết thì báo ngay, còn nếu chưa khớp hết thì đợi đến đóng cửa thị trường rồi tổng hợp mới báo. Điều này để tránh việc khách hàng đặt mua/bán khối lượng lớn và khớp thành rất nhiều lệnh, ví dụ đặt bán 10 000 mã X có thể khớp đến 20 lệnh mà vẫn chưa hết, quý khách hàng sẽ bị ức chế và cảm thấy thừa thông tin nếu hệ thống gửi đến 20 SMS trong thời gian ngắn.

+ Hỗ trợ kỹ thuật: 04 3944 7036 / 04 3944 7037