Hỏi:Tôi vừa đăng ký sử dụng VIP TRADE xong, vào màn hình đăng nhập gõ đúng tên đăng nhập và mật khẩu như hợp đồng đăng ký, nhưng hệ thống lại báo lỗi "Invalid User". Như vậy là sao?
Trả lời: Hệ thống VIP TRADE chỉ bắt đầu sử dụng được từ ngày hôm sau, có nghĩa là nếu đăng ký ngày hôm nay thì sáng ngày mai bạn mới có thể sử dụng được. Cám ơn vì câu hỏi của bạn.
Hỏi:Tại sao VIP TRADE chỉ sử dụng được với Internet Explorer? Thậm chí tôi còn không mở được màn hình Tra cứu trực tuyến vì mỗi lần nháy chuột vào biểu tượng Tra cứu trực tuyến, tôi không thấy điều gì xảy ra cả. Tôi thực hiện sai điều gì?
Trả lời:Hiện nay hệ thống VIP TRADE chỉ sử dụng được với Internet Explorer cùng cơ chế pop-up. Thật ra cơ chế pop-up (cửa sổ tự bung) là một khuynh hướng rất tiện lợi cho khách hàng vì kích thước màn hình, vị trí màn hình và một loạt các thành phần của trình duyệt có thể thay đổi tạo cho người dùng cảm giác bớt nhàm chán khi duyệt web. Tuy nhiên chính vì vậy mà cơ chế này bị lạm dụng thái quá, nhất là dành cho việc quảng cáo. Đến nỗi các phiên bản gần đây của hầu hết các trình duyệt đều bảo vệ khách hàng bằng cách ...chống các cửa sổ pop-up. Tuy nhiên tính năng này có thể dễ dàng bật/tắt tùy vào nhu cầu sử dụng. Để đạt được yêu cầu về thẩm mỹ và tiện ích cho khách hàng lâu dài, VISecurities đã chọn cách hy sinh phần nào sự thuận tiện của khách hàng mới sử dụng lần đầu (bởi vì khách hàng chỉ cần cấu hình một lần duy nhất). Để khắc phục tình trạng trên, khách hàng có thể cho phép cơ chế pop-up chỉ được kích hoạt mỗi lần vào đúng trang web của VISecurities. Các thao tác như sau:
1. Vào Internet Explorer, mục Tools/Internet Options/Privacy
2. Phần Pop-up Blocker, chọn Settings, tại ô Address of website to allow, gõ *.vise.com.vn và click Add. Nếu nút Settings bị mờ, bỏ qua bước 2.
3. Click Close, OK để kết thúc.
Hỏi: Hôm nay tôi bật hệ thống VIP TRADE lên và thấy xuất hiện thông báo: "You have current open iFIS 5 windows, reached maximum limit" và tôi không thể nào vào được VIP TRADE nữa. Tôi phải làm gì?
Trả lời: Có thể trong lúc sử dụng, bạn không để ý đã bật hơn 5 cửa sổ iFIS cùng một lúc nên hệ thống sẽ tự bảo vệ và bảo vệ các khách hàng khác nên không cho bạn đăng nhập nữa. Bạn hãy xóa cookie trên máy để tiếp tục sử dụng chương trình. Các thao tác như sau (dành cho IE 7, các version khác tương tự):
1. Vào Internet Explorer, mục Tools/Internet Options/General
2. Phần Browsing history, bấm nút Delete. Cửa sổ Browsing History hiện lên, bấm nút Delete Cookies. Chọn Yes. Bấm Close để kết thúc.