Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo

Tin kinh tế
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Tin VIS
   
 
04:24 - Thứ sáu, 06/07/2007
Các nhà đầu tư cá nhân cần được cung cấp kiến thức nhiều hơn nữa về thị trường chứng khoán
Hiện nay, trước làn sóng đầu tư chứng khoán ngày càng sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân (nhà đầu tư cá nhân), làm thế nào để giúp họ có được nhận thức đúng đắn và am hiểu về thị trường chứng khoán đang là vấn đề được các công ty chứng khoán lưu tâm. Trong cuộc đối thoại ngắn hôm nay, chúng tôi có trao đổi với ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng phòng Marketing của Công ty chứng khoán quốc tế Việt nam xung quanh vấn đề này.

1. Thưa ông, thị trường chứng khoán đang có đợt điều chỉnh sâu sau một thời gian dài tăng trưởng nóng. Bị ảnh hưởng nhiều của đợt điều chỉnh này có một phần không nhỏ các nhà đầu tư cá nhân. Vậy  ông có tư vấn gì cho những nhà đầu tư cá nhân đã, đang và sẽ tham gia thị trường chứng khoán?

 

Đối với những khách hàng cá nhân mới tham gia thị trường chứng khoán, đặc biệt là qua đợt điều chỉnh vừa rồi, có khả năng bị lỗ nặng. Chính vì vậy, công ty chứng khoán Quốc tế vừa mới đưa vào dịch vụ cung cấp thông tin cho khách hàng. Đó là việc cung cấp thông tin về thị trường chứng khoán cũng như các công ty niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán HaSTC và HoSTC nhằm nhận diện thị trường và giảm thiểu rủi ro khi tham gia đầu tư. Đó là việc đọc bảng giao dịch điện tử, các thủ tục giao dịch, cũng như các thông tin cập nhật nhất liên quan đến các công ty niêm yết, phân tích biến động giá cổ phiếu. Ngoài ra, chúng tôi còn cung cấp các kiến thức về chứng khoán một cách thực tiễn cho khách hàng nhằm giúp họ có kiến thức để đầu tư nói riêng cũng như nâng cao nhận thức của người dân nói chung, đưa chứng khoán trở thành kiến thức được phổ biến rộng rãi cho các đối tượng quan tâm. Nhà đầu tư cá nhân cần phải nắm rất rõ kiến thức về chứng khoán và những kiến thức có liên quan. Điều đó rất có ích cho họ nhằm giảm thiểu rủi ro trong đầu tư cũng như giúp họ có được thông tin để đầu tư có lợi.

 

2. Đối với những nhà đầu tư cá nhân tiếp tục muốn đầu tư thêm cổ phiếu trong khi vẫn muốn giữ những cổ phiếu bị sụt giá, công ty chứng khoán Quốc tế có những dịch vụ lợi thế gì hỗ trợ cho họ?

 

Tại VISecurities, chúng tôi có dịch vụ repo chứng khoán gồm Repo cổ phiếu niêm yết (tại sàn giao dịch chứng khoán Hà nội và Tp.Hồ Chí Minh). Đối với khách hàng cá nhân có tài khoản giao dịch tại VISecurities, đang sở hữu một số loại chứng khoán niêm yết trên sàn giao dịch nhưng chưa muốn bán và có nhu cầu về tài chính phục vụ cho đầu tư, có thể tạm bán số chứng khoán này cho VISecurities và cam kết sẽ mua lại sau một thời hạn nhất định với mức giá bằng giá bán ban đầu cộng với một khoản phí giao dịch tương đương với mức lãi suất tín dụng của hệ thống ngân hàng Thương mại cổ phần. Ngoài ra, chúng tôi còn có dịch vụ ứng trước tiền bán chứng khoán, phối hợp với Ngân hàng Thương kại cổ phần Phát triển Nhà Tp.Hồ Chí Minh (HDBank). Theo đó, khách hàng sẽ được HDBank cho vay ngay số tiền đã bán chứng khoán thông qua VISecurities căn cứ trên kết quả khớp lệnh thành công, nhằm tận dụng tối đa cơ hội đầu tư trên thị trường chứng khoán với mức chi phí hợp lý mà không cần phải đợi đến ngày thanh toán (sau 03 ngày kể từ ngày giao dịch bán chứng khoán thành công).

 

3. Được biết VISecurities đang tham gia triển lãm quốc tế về Ngân hàng – tài chính - bảo hiểm EXPO 2007, ông có thể cho biết lần tham gia này, VIS mang đến những dịch vụ mới gì?

 

Đây là lần đầu tiên VIS tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành kể từ khi thành lập cuối năm 2006. Lần tham gia này, chúng tôi lắp đặt bảng điện tử giao dịch chứng khoán trực tuyến nhằm giúp các nhà đầu tư cập nhật thông tin từ 2 trung tâm giao dịch chứng khoán Hà nội và TP.HCM. Các dịch vụ tư vấn tài chính doanh nghiệp cũng như các dịch vụ cung cấp thông tin chứng khoán thông qua nhiều hình thức khác nhau sẽ được cung cấp đến các khách hàng có nhu cầu. Việc tham gia triển lãm lần này là một kênh truyền thông quan trọng đối với chúng tôi nhằm hỗ trợ các nhà đầu tư có thông tin đầy đủ về lĩnh vực mà họ quan tâm.

20070508_THD1.jpg

 

Ông Nguyễn Tiến Hoàng - Trưởng phòng Marketing & PR – Công ty CPCK Quốc tế

 

 

VIS
Số lượt đọc: 60732  -  Cập nhật lần cuối: 26/03/24 10:02:33
  
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212