Trang chủThông tin thị trườngGiao dịch trực tuyến  Quan hệ cổ đôngPhân Tích Báo Cáo
Tin tức chung
Tin HOSE
Tin HASTC
Tin đấu giá
Đường Biên Hòa phát hành 500 trái phiếu đầu tiên ra thị trường
.

Ngày 02/6/2016, tại Tp.HCM đã diễn ra sự kiện Lễ ký kết hợp tác phát hành 500 trái phiếu giữa Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (mã giao dịch BHS), thành viên của Tập đoàn TTC và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB). Đây là lần phát hành trái phiếu đầu tiên của BHS.

Ngày 02/6/2016, tại Tp.HCM đã diễn ra sự kiện Lễ ký kết hợp tác phát hành trái phiếu giữa Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (mã giao dịch BHS), thành viên của Tập đoàn TTC và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB), với sự hợp tác tư vấn và phát hành của Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS).

tin nhap 20160603143546
Lễ ký kết hợp tác phát hành trái phiếu giữa Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (mã giao dịch BHS), thành viên của Tập đoàn TTC và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB)

Theo nội dung trong công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán Tp.HCM ngày 18/5/2016, Hội đồng Quản trị BHS thống nhất thông qua phương án phát hành riêng lẻ trái phiếu với tổng giá trị mệnh giá 500 tỷ đồng, dưới tên gọi “Trái phiếu Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa năm 2016”. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, được phát hành riêng lẻ dưới hình thức bút toán ghi sổ kèm theo giấy chứng nhận sở hữu trái phiếu.

Tổng số lượng phát hành là 500 trái phiếu, với mệnh giá mỗi trái phiếu 1 tỷ đồng, đáo hạn năm 2021, kỳ hạn trả lãi 6 tháng 1 lần với nguồn tiền từ hoạt động kinh doanh của Công ty. Việc phát hành trái phiếu này nằm trong định hướng chiến lược của Công ty, nhằm bổ sung nguồn vốn phục vụ cho phát triển vùng nguyên liệu bền vững, tăng cường quy mô hoạt động và nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động trong lộ trình hội nhập. Toàn bộ đợt trái phiếu do BHS phát hành được OCB đầu tư và đã hoàn tất giải ngân 100% giá trị vào ngày 27/5/2016.

Bà Trần Quế Trang, Tổng giám đốc BHS khẳng định: “Đây là đợt phát hành trái phiếu đầu tiên trong lịch sử Công ty, chứng tỏ vị thế và uy tín của thương hiệu BHS trên thị trường cũng như sự tín nhiệm của nhà đầu tư về triển vọng phát triển ngày càng gia tăng của BHS. Việc phát hành trái phiếu 500 tỷ đồng hướng đến mục tiêu chính là triển khai chiến lược về vùng nguyên liệu trong giai đoạn 2016 - 2020. Theo đó, BHS sẽ phát triển diện tích canh tác, tăng sản lượng mía tự sản xuất góp phần hạ giá thành sản phẩm. Đồng thời, BHS sử dụng một phần vốn để tái cấu trúc tài chính nhằm giảm thiểu rủi ro trước những biến động của thị trường”.

tin nhap 20160603143546
Toàn cảnh lễ ký kết

Theo ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB, việc hợp tác phát hành trái phiếu khẳng định vai trò quan trọng và năng lực của OCB trong việc hỗ trợ tích cực các doanh nghiệp xây dựng và triển khai hiệu quả các giải pháp tài chính thiết thực, tạo dựng đòn bẩy cho việc tăng cường quy mô hoạt động, đóng góp vào thành công trong quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Đặc biệt, thành công của hợp tác lần này tiếp tục củng cố vị thế và uy tín của OCB với 20 năm kinh nghiệm trên thị trường tài chính tiền tệ trong nước, góp phần tăng cường hiệu quả hoạt động trong các lĩnh vực kinh tế trọng điểm, trên tinh thần hợp tác cùng phát triển.

Đồng thời, với vai trò là đơn vị đồng tư vấn, đơn vị phát hành kiêm đăng ký lưu ký trái phiếu và quản lý tài sản đảm bảo, VIS đã thể hiện khả năng tư vấn chuyên nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ ngân hàng đầu tư cũng như khả năng kết nối với các định chế tài chính uy tín, cộng hưởng các giá trị gia tăng cho đối tác, khách hàng.

Thành công và quy mô của hợp tác lần này góp phần khẳng định uy tín của Tập đoàn TTC, với vai trò nhà đầu tư chuyên nghiệp trong việc thiết lập nền tảng vận hành và định hướng hoạt động của các Công ty thành viên, đảm bảo tính hệ thống, minh bạch và chuẩn mực, hướng đến mục tiêu nâng cao giá trị ngành và nâng tâm giá trị nông sản Việt Nam. Trên cơ sở cùng chung định hướng phát triển bền vững vì cộng đồng, mối quan hệ hợp tác giữa TTC và OCB được kỳ vọng sẽ nâng lên tầm cao mới, bền chặt và sâu rộng hơn khi tiếp tục trở thành đối tác chiến lược trong các lĩnh vực đầu tư của TTC.​

Thông tin về Công ty CP Đường Biên Hòa

Công ty CP Đường Biên Hòa (BHS), đơn vị thuộc Tập đoàn TTC. Sau 47 năm trên thị trường Việt Nam, Đường Biên Hòa là một trong số các thương hiệu nhận được nhiều sự quan tâm và tín nhiệm của người tiêu dùng và đối tác. Việc hoàn tất sáp nhập với Công ty Cổ phần Đường Ninh Hòa cuối năm 2015 đã tạo điều kiện để BHS phát huy tối đa lợi thế các bên, từng bước hiện thực hóa mục tiêu Nâng cao chất lượng – Tiết giảm giá thành – Mở rộng thị trường, phát triển bền vững với phương châm “Chất lượng làm nên thương hiệu - Sản phẩm sạch vì sức khỏe cộng đồng”. Kết thúc quý 3/2016 theo niên độ tài chính ngành đường TTC, lợi nhuận trước thuế của BHS đạt gần 211 tỉ đồng, tăng 127% so với cùng kỳ (mức lợi nhuận cao nhất từ trước đến nay). Với thị giá ổn định, thanh khoản tích cực trong 3 quý gần nhất, cổ phiếu BHS liên tục xuất hiện trong danh mục khuyến nghị tích lũy của nhiều quỹ đầu tư trong nước và quốc tế.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông 

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB) được thành lập từ ngày 10/6/1996. Qua 20 năm hoạt động và phát triển, OCB đã khẳng định được vị thế, uy tín trên thị trường tài chính với nhiều thành tựu vượt bậc, đặc biệt về quy mô hoạt động thể hiện qua tốc độ tăng trưởng gấp đôi toàn ngành trong năm 2014. Với hơn 3.000 nhân sự làm việc tại mạng lưới 107 điểm giao dịch trong cả nước, OCB đang cung ứng các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng tiện ích cho cá nhân và doanh nghiệp với phương châm mang đến “niềm tin và thịnh vượng cho khách hàng”. Trong vòng 3 năm sau khi triển khai hệ thống nhận diện thương hiệu mới, OCB đã lần lượt được các tổ chức uy tín trong nước, quốc tế công nhận chất lượng hoạt động và vinh danh trao tặng nhiều danh hiệu quý báu. OCB là 1 trong 8 ngân hàng được công nhận “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam (FAST500)”; “Top 50 Doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm an sinh xã hội và phát triển cộng đồng”; Ngân hàng duy nhất nhận giải thưởng “Thương hiệu xuất sắc - Excellent Brand” liên tục qua các năm 2014, 2015; “Giải thưởng Sao vàng Đất Việt”; “Nhóm Ngân hàng tốt nhất Việt Nam năm 2015”. OCB đang trong quá trình thực thi chiến lược phát triển giai đoạn 2016 - 2020 để trở thành một trong “Top các Ngân hàng mạnh nhất Việt Nam”.

Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam

Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc tế Việt Nam (VIS) được thành lập tháng 11/2006 theo Quyết định số 20/UBCK-GPHĐKD và Giấy phép thay đổi số 118/GP-UBCK do Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/9/2014. Với thông điệp “Tầm nhìn mới, Giá trị mới”, VIS đang được xây dựng thành một Công ty Chứng khoán hàng đầu tại Việt Nam, cung cấp các giải pháp thị trường vốn toàn diện với đầy đủ các nghiệp vụ trong lĩnh vực Dịch vụ Chứng khoán, Tư vấn Đầu tư, Tư vấn Tài chính doanh nghiệp. Công ty đã và đang thực hiện thành công các Hợp đồng trong lĩnh vực Tư vấn Tài chính doanh nghiệp, Dịch vụ Chứng khoán với nhiều khách hàng là các Tổng Công ty, Công ty và Tập đoàn lớn của Việt Nam.

 

Tấn Minh

  
Tin mới nhất
© 2013 Công ty Cổ phần Chứng khoán Quốc Tế Việt Nam (VIS)  
Trụ sở chính Chi nhánh TP HCM Hỗ trợ khách hàng
Địa chỉ: Tầng 3, 59 Quang Trung, Quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội Địa chỉ: Tầng 2, 194 Nguyễn Công Trứ, Quận 1, TP. HCM Tổng đài Chăm sóc Khách hàng
Điện thoại: 024 710 888 48 - Fax: 024 3944 5889 Điện thoại: 028.710 888 48 - Fax: 028 3915 2931 Số Hotline: 024 - 777 01212